วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

นอนตีพุง ที่ "นาเกลือ บีช รีสอร์ท" พัทยา ลั๊ลลา ลั๊ลลา

กราบสวัสดี ท่าน เขียดผู้มีแกก อีกครั้ง กลับมาแล้วกับ บล๊อก ดองเค็มๆ ที่เพิ่งได้ฤกษ์กระแทกนิ้วใส่แป้นมาลงบล๊อก เมื่อประมาณต้นเดือน ผมและคณะ ได้หิ้วตูดตัวเองไปเที่ยวพัทยา และเกาะล้าน อีกครั้ง ทำไมต้องพัทยา? ทำไมต้องเกาะล้าน? ก็มันใกล้ มันถูก และมันสวย และที่สำคัญ มันเรื่องของผม ว่ะหะหะหะ

ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ กันตอนสายๆ วันเสาร์ เราแวะกินอาหารกันที่ จุดพักรถ ขอบอกตามตรงว่า "หมาไม่รับประทาน ผมก็ไม่แดกเหมือนกัน" ร้านสีออกส้มๆ หน่อย จำชื่อร้านไม่ได้ รสชาติห่วยบรมครับ ผมสั่งก๋วยเตี๋ยวเป็ด เหลือไว้ทั้งชามคืนแม่ม ทั้งที่หิวนะนั่น แต่รสชาติกระเดือกไม่ลงจริงๆ แถมพอคิดเงิน โอ้ว...แพง และรสชาติ ห่วยแสด กาแฟแก้วละ 40 บาท ก๋วยเตี๋ยวชามละ 40 (คืนทั้งชาม กินไม่ได้จริง) กะว่าคราวหน้าคราวหลังผมจะกินมาม่าคัพจาก เซเว่น คงอร่อยกว่าร้อยเท่า



วันแรกที่ไปถึงพัทยา พวกผมพักกันที่ นาเกลือ บีช รีสอร์ท แถวๆ พัทยาเหนือ เป็นโรงแรมไม่ใหญ่ ไม่โต เนื่องจากน้องสาวแนะนำมาว่า เพื่อนเขาสามารถจองในราคาพิเศษได้ ผมก็เลยขอใช้โอกาสพิเศษกะเค้ามั่ง อิอิ... เราไปถึงโรงแรมเร็วกว่าเวลา เช็คอิน ปกติ พนักงานก็น่ารักครับ บอกว่าให้เรารอที่ล็อบบี้จะรีบเคลียร์ห้องให้ สักพักเราก็ได้เข้าห้อง ห้องที่เราจองไว้ เป็นชั้นล่างสุด อยู่ข้างสระน้ำ ซึ่งผมก็โดดลงสระน้ำจากระเบียงห้องนั่นแหละครับ สุขใจ โฮะๆๆ





ที่พักที่นี่ค่อนข้างสบายครับ ห้องสะอาด กว้างขวาง เตียงนุ่ม แอร์เย็น มีตู้เย็นเล็กๆ พร้อม มินิบาร์ และ...ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำ พวกผมแช่น้ำอุ่นกันตัวเปื่อยเลยทีเดียว(กรุณาอย่าทะลึ่งนึกภาพ ผู้ชายนั่งแช่น้ำด้วยกันนะครับ ขนลุก) พักผ่อนกันสักพัก หลังจากเล่นน้ำกันพอใจแล้ว เราก็อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ออกไปแรด เอ้ย ไม่ใช่ๆ ไปเปิดหูเปิดตาครับ เที่ยวกลางคืนกันหน่อย โฮะๆ จำชื่อร้านไม่ได้ แต่โดยรวมแล้วโอเคเลย มีโอกาสยืนลุ้น เชลซี ตบ กระบาล แมนยู ด้วย เฮกันลั่นร้าน สนุกดีครับ

กลับมาถึงห้องประมาณ ตี 2 พนักงานหน้าตางัวเงีย แต่ก็ยิ้มแย้มทักทายเรา เราก็เดินหน้าง่วงเข้าห้องไปนอนกัน พอตอนเช้า เราก็ออกมา ซัดอาหารเช้ากัน รายการอาหารคือ น้ำส้ม, ไข่ดาว, แฮม, ขนมปัง เนย แยม, ไส้กรอก, ชา, และกาแฟ เยอะครับ กินไม่หมด หลังจากกินกันเรียบร้อยเราก็จัดการเก็บข้าวของ เพื่อเดินทางต่อไปเที่ยวเกาะล้านกัน

ถึงจะพักที่นี่คืนเดียวแต่ผมก็ชอบการบริการที่นี่นะครับ ผมเปิดไอ่จุกอุดอ่างอาบน้ำไม่ออก เลยระบายน้ำออกจากอ่างไม่ได้ ไปเรียกพนักงานมาช่วยดูให้ เค้าก็รีบจัดการให้ ทำซะหัวเปียก เสร็จแล้วยิ้มให้บอกว่า "ซ่อมให้เรียบร้อยครับ" แหม่...ประทับใจรอยยิ้มผู้ชายก็ตอนนี้ 555 ราคาห้องพักตามปกติ เริ่มต้นประมาณ 1200 บาท ห้องติดสระน้ำก็ประมาณ 1500 บาท แต่ผมได้ราคาพิเศษ ขออนุญาตเก็บเป็นฟามลับ อิอิ ที่นี่ติดทะเลครับแต่ว่าลงเล่นน้ำไม่ได้ครับ อันตราย



สรุปโดยรวมแล้ว สุขใจกับที่นี่ เก็บภาพห้องพักและภายในโรงแรมมาฝากกันนิดหน่อย ถือว่าถูกใจเลยครับ คราวหน้าผมจะไปอุดหนุนเค้าใหม่ อ่อ ไม่ชอบอยู่อย่างเดียว ค่าชั่วโมงอินเตอร์เน็ตที่นี่ แพ๊ง แพงครับ ชั่วโมงละ 100 บาทมั้งถ้าจำไม่ผิด น่าจะให้คนเข้าพักเล่นฟรีนะเนี่ย -*-

โปรดติดตามตอนต่อไป...

ปล. Trip นี้ถ่ายด้วยกล้อง Canon คอมแพค แบบธรรมด๊า ธรรมาดา แต่ได้รูปสวยใช้ได้ เมื่อไหร่จะมีตังค์ซื้อกล้องใหม่สักทีน๊า ใครรู้ช่วยแนะนำกล้อง Canon ดีๆ สักตัว เอาราคาไม่แพงมากนะ ผมมันก็ยังมือใหม่

4 ความคิดเห็น: