วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เมื่อผมเข้า msn ไม่ได้เพราะ 81000306



ประมาณสองสามวันก่อน ผม online MSN จากที่บ้านไม่ได้ ด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่รู้ อยู่ดีๆ ก็ไม่ได้ ลองกด Trouble Shoot มันก็บอกว่า IE Work Offline และให้ error code 81000306 มา อะไรวะ อารมณ์เสีย คล้ายกับ ไม่ได้ ถ่ายละคร (ขี้) มาสามสี่วัน หงุดหงิด ๆ เมื่อไหร่จะออนได้ ผมก็เลยถามพี่กู (google) ว่า ผมจะทำไงดี

แล้วพี่ google ก็บอกผมมาหลากหลายวิธี สารพัด ผมลองทำหมดเลยครับ แล้ว ผลของมันก็คือ... ไม่ได้ เจ๊ตตะม่อน!! เพิ่งรู้ว่า online MSN ไม่ได้ มันมีผลกับการใช้ชีวิตผมขนาดนี้ เล่น Twitter ก็แล้ว... BeJew ใน Facebook ก็แล้ว เกาตูด ถอนขนตูด ก็ทำแล้วยังรู้สึกเหมือนว่า...ชีวิตมันไม่สมบูรณ์ ฮือฮือ...MSN เมิงกลับมาหากรูเห๊อะ

หลังจากคอตก (ย้ำว่าคอ อ่านดีๆ) มาสองวัน ผมก็เลย search ถามพี่ google อีกครั้ง คราวนี้ใช้ keyword ภาษาอังกฤษเลย fix MSN 81000306 โอ้วววว คราวนี้ได้เห็นอะไรที่แปลกใหม่ เพราะจากที่หาภาษาไทยมา ทุกเว็บมันบอกเหมือนกันหมดเลย คือ copy แล้วไปโพสหลายๆ ที่ว่างั้น พอตอนนี้ได้เจออะไรแปลกใหม่ครับ ทำแค่ 4 ขั้นตอน ลอง sign in ใหม่ โอ้วววว พระเจ้ายอด มันจอร์ช มากเลย ใช้งานได้

เสียงเพลง ฮ๊าาา เล ลู ย่า ฮา เล ลู ย่ะ ฮา เล ลู ย่ะ ดังขึ้นในหัว ในที่สุด ผมก็กลับมาเกรียนบน MSN ได้อีกครั้ง ว่ะหะหะหะ แทบจะ ลุกมา สะบัด อวัยวะ กันเลย ทีเดียว วิธีแก้น่ะเหรอ?? ง่ายกว่าที่ผมเจอแรกๆ เยอะเลยครับ

วิธีแก้ MSN error code: 81000306

1. เลือก start แล้วเลือก Run...
2. พิมพ์ regsvr32 Softpub.dll แล้วกด enter
3. พิมพ์ regsvr32 Mssip32.dll แล้วกด enter
4. พิมพ์ regsvr32 Initpki.dll แล้วกด enter (อันนี้รอนานกว่าสองอันแรกนะครับประมาณ 30 วินาที)

แล้วก็ลอง sign in ใหม่ครับ ไม่ยากเลย จากเว็บที่ผมอ่านมา เค้าบอกว่า ถ้าหากทำตามนี้แล้วยังไม่ได้ ให้เราใช้ Registry cleaner เพื่อปรับปรุง พวก error ต่างๆ น่ะครับ Download Register ได้จาก Registry Easy

หากใครเจอ error แบบเดียวกับผม ลองทำดูนะครับ ถ้าได้ผลยังไงบอกผมด้วยนะ :)

Credit: http://msn-errors.blogspot.com/search/label/error code 81000306

4 ความคิดเห็น:

  1. กำลังลองนะครับออนไม่ได้ดป้นเดือนล่ะ = =" ทำวิธีไหนๆก็ไม่ได้อยากจะร้องไห้ 55555555 ถ้าได้ยังไงผมจะมาบอกนะ :D

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ13 ธันวาคม 2554 เวลา 14:51

    ใช้ได้แล้ว ขอบคุณค่ะ ^___^
    ตอนแรกทำ 4 ขั้นตอนไม่ได้ เลยโหลดRegistry cleanerไปใช้ ใช้ได้เลยค่ะ

    ตอบลบ