วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ลารีน่า รีสอร์ท เกาะล้าน ยังไม่ทันเข้าพักก็ไม่ประทับใจอย่างแรง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผม หนี ไปเที่ยวพัทยามาครับ โดยจองโรงแรมฝั่งพัทยา 1 คืน และ ฝั่งเกาะล้านอีก 1 คืน คืนแรกผมนอนที่ โรงแรม นาเกลือ บีช จะทำ blog ตะหากทีหลังนะครับ คืนที่สอง เรามุ่งหน้าสู่เกาะล้านเพื่อไปเข้าพักที่ ลารีน่า รีสอร์ท เกาะล้าน โดยจองห้อง จอมเทียน บีช พร้อม extra bed ไว้ ความผิดพลาดมันเกิดขึ้น เมื่อเราไปถึงที่ สอร์ท พนักงานของ ลารีน่า รีสอร์ท บอกว่า เราจองห้อง ชมคลื่นไว้ พวกผมก็บอกว่า พวกผมจองห้อง จอมเทียน บีช ไว้นะครับ พร้อมยื่นเอกสารที่ทาง Agency มอบให้เราไว้ พอพนักงานดู เค้าก็บอกกับพวกเราว่า "แต่ที่ทาง Agency จองกับเราเป็นห้องชมคลื่น แล้วจำนวนเงินที่ทาง Agency โอนมามันก็ราคานี้แหละ"

ตอนนั้นยอมรับว่า โมโหครับ แม่ม..โอเคมันไม่ใช่ความผิดเมิงเต็ม ๆ แต่ว่า จะไม่ขอโทษกันสักคำ หรือ พูดอะไรให้มันรู้สึกดีกว่านี้เลยเหรอฟะ ผมก็เลยบอกไปว่า "อ้าว แล้วพวกผมต้องรับผิดชอบเหรอ ทางคุณคุยกับ Agency ไม่รู้เรื่องนี่นา คุณก็ควรเคลียร์กันให้เรา" (ผมพูดเสียงแข็ง ๆนะ) เพราะพวกผมโอนเงินให้แล้ว แล้วพวกผมก็มาตามที่จองกันไว้ มันไม่ใช่ความผิดเราเลย แต่ความผิดพลาดมันก็เกิดขึ้นได้ อันนี้ผมก็เข้าใจ แต่ไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรสักนิดเลยเหรอครับ นอกจากโยนให้ Agency ตอนแรกจองไว้สำหรับ 3 คน แต่เพื่อนเกิดเปลี่ยนใจตามมาอีกสองคนว่าจะเปิดห้องเพิ่ม เลยต้องหยุดคิดกันก่อน

หลังจากนั้น พนักงานก็โทรติดต่อกับ Agency โทรกันไปโทรกันมา ระหว่างนั้น พวกผมบางคนขอดูห้องที่จะให้เราไปอยู่แทน ซึ่งจากที่ดูแล้วพบว่า ไม่ได้ดูดีอะไรเลย ดูจากในเว็บคิดว่าโอเคนะ พอไป เก้าอี้ หรือผนัง ดูเก่าๆ สีซีดๆ ไปหมด พอไปดูห้องคาดว่าน่าจะเล็กกว่าที่จองไว้ แล้วพนักงานบอกกับเราว่า พอดีมีคนอยู่ห้องที่เราจองไว้ แล้วคิดว่าไม่มีใครจองต่อ เลยอยู่ยาว พวกผมก็เข้าใจนะตอนแรกกะว่าจะยอมๆ ไป แต่สักพักคนของทาง ลารีน่า รีสอร์ท ก็โทรคุยกับน้องชายผม แล้วพูดประโยคเด็ด ๆ ว่า "ห้องไหนมันก็เหมือนกันนั่นแหละ" ประมาณว่า เมิงจะเรื่องมากทำไม

แม่ม...ถ้าห้องไหนมันก็เหมือนกัน กรูจะจองล่วงหน้าไว้เชิญพ่องมากระทืบเล่นรึไงวะ อีกอย่างตอนแรกเมิงบอกเองว่า เงินที่โอนมามันก็ห้องนี้แหละ หมายความว่าไง ห่าน.... มันเสียความรู้สึกนะ เพราะผมเลือกจองห้องนั้นเพราะชอบห้องนั้น และผม "จ่ายเงิน" ไม่ได้มา "ขอข้าวเมิงกิน" แล้วที่สำคัญวันที่เราเข้าพักมันวันจันทร์นะครับ ไม่ใช่เสาร์ อาทิตย์ มันไม่น่าจะแน่นอะไร หรืออย่างน้อย ก็น่าจะพยายามแสดงความรับผิดชอบอะไรบ้าง เช่น เปิดอีกห้อง ลดให้สักร้อยสองร้อยผมก็พอใจนะ แค่อยากดูความรับผิดชอบ แต่ปล่าวเลย ยังจะเสือกพูดงี้อีก ผมเลยบอกน้องชายว่า เอางี้คุยกับทาง Agency ละกันว่าเราขอยกเลิก เพราะเราไม่ได้ผิดอะไร แต่ไม่ได้อย่างที่เราตกลงกันตอนแรก ทาง Agency ก็ขอโทษเราเป็นการใหญ่ พวกผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรนะ เข้าใจว่ามันเป็นความผิดพลาด ทาง ลารีน่า รีสอร์ท ก็ตกลงที่จะคืนเงินให้เรา (ก็ยังดี ถ้าอิดออดไม่คืน ผมก็ปรี๊ดกว่านี้) พอตกลงกันได้ ผมก็เลยพูดกับพนักงานดีๆ ว่า "โอเค งั้นผมขอโทดด้วยแล้วกันนะ ที่ทำให้ต้องเสียเวลา" สิ่งที่ตอบกลับมาคือ มันไม่มองหน้าครับ แล้วทำหน้ากวนตีนด้วยนะ เออแม่ง กรู จะ ขอโทษมันทำห่านไรวะ จากที่คิดว่าเห็นใจในความผิดพลาด(นิดๆ) กลายเป็นอยากกระโดดถีบหน้าถึงต้นตระกูลมันเลยทีเดียว

ผมเลยโทรไป หา คุณสอง ที่ดูแล บ้านเฉลียงลม ถามหาห้องพักสำหรับ 5 คน แล้วเราก็ตกลงเข้าพักที่ บ้านเฉลียงลมครับ ใน "ราคาเดิม" บวก 200 บาท เราได้บ้านน่ารัก ๆ หนึ่งหลัง สำหรับพัก 5 คน พร้อมบริการดีๆ ซึ่งถ้าเรายัง งมปลักควาย พักที่ ลารีน่า เราจะได้ "ห้องห่วยๆ" ใน "ราคาเดิม" และ "บริการส้นตีน ๆ" สำหรับแขก 3 คน อีก 2 คน ไปหาที่ซุกหัวเอง

ผมไม่ใช่พวก เจ้ายศเจ้าอย่างเรื่องมากอะไร ไม่ได้เห็นด้วยกับคำที่ว่า "ลูกค้าคือพระเจ้า" เพราะผมเอง ถ้าลูกค้างี่เง่ากวนตีนมากๆ ก็อยาก นวดหน้าด้วยฝ่าเท้าให้เหมือนกัน ลารีน่ารีสอร์ท อาจมี review ดี ๆ ให้ดูตามเว็บท่องเที่ยวหลายแห่ง ซึ่งตอนแรกผมก็อยากไปเพราะดู review คนอื่น ซึ่งเจออะไรดีๆ ผมอาจโชคร้ายเองที่บังเอิญ เจอ error(พนักงานห่วยๆ) ของที่นี่ แต่มันน่าคิดว่า "ผู้ดูแลที่มีอำนาจ" ได้รับรู้ หรือมองจุดนี้หรือเปล่า???

สรุปแล้ว เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า "ราคาแพง ไม่ได้บอก คุณภาพการบริการ"

ปล. ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับ บ้านเฉลียงลม แม้แต่เศษสตางค์(อาจมีได้เสีย แถวๆ นั้นบ้างนิดหน่อย...ล้อเล่น อย่าคิดลึก) แต่อยากบอกว่า ผมจะกลับไปพักให้มันครบทุกๆ ห้องเลยคอยดู

16 ความคิดเห็น:

  1. อย่างนี้มันต้องวีนค่ะ
    นี่คุยกับพนักงานธรรมดาหรอ
    เรียกผู้จัดการมาเคลียร์ดิ

    ตอบลบ
  2. คุยกับพนักงานธรรมดานะครับ พวกผมไม่ได้อยากโวยวายอะไร แต่เสียความรู้สึกจริงๆ ยิ่งคิดยิ่งโมโห เหอะๆๆ

    ตอบลบ
  3. ถ้าย้อนไปได้จะกระโดดถีบพนักงานครับ คุณ Takusung 5555 ไอ่ตอนนั้นก็เอาแต่คิดว่า อย่ามีเรื่อง เดี๋ยวเสียบรรยากาศ

    ตอบลบ
  4. ไว้ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกขอคุยกับเจ้าของรีสอร์ทเลย ให้ช่วยอบรมพนักงานบ้างไม่ยังงี้นเจ๊งแน่ๆ ดีนะได้ทราบข่าวจากคุณ กำลังจะจองอยู่เลย

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ10 ธันวาคม 2553 เวลา 17:57

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะ แต่ช้าไปแล้วเพื่อนเราจองห้องที่นี้แล้ว

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ29 มีนาคม 2554 เวลา 21:15

    เราเกือบจองแล้ว ดีนะมาอ่านเจอก่อน ขอบคุนมากค่ะ

    ตอบลบ
  7. เห้อ..เกือบเอาที่นี่แล้วสิ ถ้าเป็นแบบนี้ก็ไม่น่าไปอ่ะ ขอบคุณนะคะ

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณทุกท่านที่มาแสดงความคิดเห็นนะครับ :)

    ตอบลบ
  9. มันจิงๆหรอค่ะพี่ ดีนะมาอ่านของพี่ก่อนอ่ะ

    ตอบลบ
  10. จริงดิ่ กำลังคิดจะจอง พอดี เอาไงดีหว่าเรา...

    ตอบลบ
  11. เราพึ่งจองไปเอง ทำไงดี

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ15 มกราคม 2555 เวลา 00:09

    กำลังคิดจะจองซักสองคืนค่ะ มาอ่านเจอนี่ไม่เอาแล้ว ไม่อยากเสี่ยง ไปหาที่อื่นดีกว่า แหะๆๆ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ27 มกราคม 2555 เวลา 09:27

    จองไปแล้ว เอาไงล่ะทีนี้....

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ21 ธันวาคม 2555 เวลา 16:52

    บรรลัยล่ะ เพิ่งจองไปสดๆ เลยจะเป็นไงฟะเนี่ย 555+

    ตอบลบ