วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

AIS ครับ เรื่องเบอร์สวย 9000600 คุณจะรับผิดชอบอย่างไร?

ผมได้อ่านเรื่องราวของคุณ 9000600 จาก puntip.com ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกรณีที่ เขา ถูก AIS ยึดเบอร์โทรศัพท์คืนไปโดยไม่มีปี่มีขลุ่ย เรื่องราวก็ตามนี้ครับ

-----------------------------------------------------------------------------------------

"ช่วยด้วยครับ!!! เบอร์ One Two Call ผมถูกขโมยซึ่งๆ หน้า โดย.............."

ผมใช้เบอร์ วัน ทู คอล นี้มาประมาณสามปี 08X9000X00 ผมเติมเงินจนมีวันใช้งานจนถึงปี 2010 และผมไม่ได้ใช้งานประมาณเดือนกว่าๆ แต่พอผมเอากลับมาใช้ ปรากฏว่า ซิมหมายเลขนี้ ไม่มีในระบบ GSM คือซิมไม่สามารถใช้การได้

ผม จึงโทรเข้าใน AIS Call center 1175 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2552 เวลาประมาณ 14.00 น. พนักงานแจ้งว่า เบอร์นี้ไม่มีในระบบแล้ว ผมก็เลยถามว่า ทำไมเบอร์ผมถูกดึง
กลับ ทั้งที่มันไม่นานเลย และผมก็จำได้ว่าเติมเงิน จำนวนวันที่ใช้งานได้ไปจนถึงปีหน้า ซึ่งผมก็ได้ขอร้องให้ช่วยดึงเบอร์กลับ เพราะว่าผมได้ลงทะเบียนไว้ตั้งนาน พนักงานแจ้งว่า "ยังไงก็ไม่ได้ครับ เบอร์นี้น่าจะนำกลับมาขายใหม่ ภายใน 2-3 เดือนข้างหน้า ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่า จะถูกขายที่ภูมิภาคไหน"

และ พนักงาน Call center ได้แนะนำให้ไปติดต่อที่ศูนย์ AIS เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เพราะว่าเป็นศูนย์ใหญ่ของ GSM เพื่อทำการขอจองเบอร์นี้ไว้ก่อน เผื่อมีการกลับมาขายใหม่

แล้วสิ่งที่ไม่คาดฝัน ก็เกิดขึ้น ผมไปถึงที่ศูนย์ AIS เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า วันที่ 28 ตุลาคม เวลาประมาณ 19.00 น. และผมได้ทำการสอบถามถึง เบอร์ของผม 08X9000X00

แล้ว พนักงานที่น่ารักมากๆ ก็ตอบผมมาด้วยเสียงอันไพเราะ แต่ทำให้ผมหน้าเจื่อนสุดๆ ว่า เบอร์ถูกเปิดบริการไปแล้วนะค่ะ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2552 เวลา 18.00 น.

ผมจึงถามพนักงานว่า " มีชื่อคน เปิดบริการหรือเปล่าครับ " พนักงานก็ตอบว่า " ยังไม่มีค่ะ ยังไม่ได้ลงทะเบียน แต่ถูกเปิดเมื่อวานนี้ เวลาหกโมงเย็น "

ซึ่ง เวลาได้ผ่านไป หลังจากที่ผมแจ้งทาง Call center 1175 ผ่านไปประมาณ 3-4 ชั่วโมง เบอร์นี้ได้ถูกดึงกลับมาใช้งานในระบบ GSM อีกครั้ง โดยใครก็ไม่รู้!


ผมอยากได้เบอร์นี้คืนมากๆ เพราะมันมีความหมายกับผมมากๆ ( ดูจากชื่อล็อคอินของผมก็ได้ ) ถ้าพวกพี่ๆ Call center Panda Japan ในห้อง MBK ได้เข้ามาอ่าน กรุณาช่วยผมด้วยนะครับ

ขอคำแนะนำจาก พวกเพื่อนๆ พี่ๆ ว่าผมควรจะทำยังไงดี ผมอยากได้เบอร์นี้คืนครับ

อ่านแล้ว ช่วยโหวตให้ผมด้วยนะครับ ผมรู้สึกแย่มากๆ ไม่คิดว่า จะถูกขโมยเบอร์ซึ่งๆหน้าขนาดนี้"

-----------------------------------------------------------------------------------


หลังจากอ่านจบรวมอ่านการตอบของ Call Center แล้ว...อยากบอกว่า
"ระบบผิดพลาด พ่องสิครับ"
"หาทางออกร่วมกัน พ่องสิครับ"
และ
"เสนอเบอร์ใหม่...ทำไมครับ ถ้าเค้าไม่อยากได้เบอร์เก่าคืน จะตั้งกระทู้หาพ่องเหรอครับ"

ป่านนี้ พ่องนั่งสะดุ้งแล้วครับ ระบบใหญ่ที่สุดในประเทศ ทำไมทำตัวเยี่ยงโจรล่ะครับ

"คืนเขาไปนะครับ อย่าทำนิสัยโจร มันไม่ดี เคยมีคนสั่งสอนมั้ยครับว่ามันไม่ดี"

ผมเขียนบล๊อกนี้ ไม่ได้เอาอะไร แค่อยากร่วมเป็นอีกหนึ่งเสียง (ถ้ามันช่วยได้) คืนเบอร์ให้เจ้าของนะครับ อย่าทราม ขอร้อง ทุ่มงบหมื่นล้าน โปรโมต สร้างภาพตัวเองก็เท่านั้นครับ เรื่องนี้มันกระจายเหมือนไฟลามทุ่ง ผมก็อยากจะรู้ว่า คนตัวเล็กๆ ใช้กระบอกเสียงอินเตอร์เน็ตอย่างพวกผม จะทำให้พวกคุณ สะดุ้งตีนได้รึป่าว

สุดท้ายนี้ ในฐานะที่คุณเป็นเบอร์หนึ่ง AIS ครับ คุณจะรับผิดชอบกรณีนี้อย่างไร???

แหล่งที่มา : http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T8483961/T8483961.html
และ ขอให้คุณ 9000600 ได้เบอร์คืนนะครับ

4 ความคิดเห็น:

  1. ความคืบหน้า กรณีนี้ ตอนนี้ได้ลงหนังสือพิมพ์เป็นที่เรียบร้อย http://www.prachachat.net/view_news.php?newsid=02com03051152&sectionid=0209&day=2009-11-05

    "ฐิติพงศ์ เขียวไพศาล" ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาดของเอไอเอส กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค ทั้ง ๆ ที่ปกติบริษัทต้องบริหารลูกค้าหลายสิบล้านคนมานานหลายสิบปี ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ อย่างไรก็ตาม ทุกฝ่ายในบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ และพยายามหาทางกับเรื่องนี้อยู่ โดยพยายามเสนอเบอร์สวยในระดับเดียวกันกับเลขหมายเดิมแก่ลูกค้า ส่วนแนวทางการเรียกคืนเลขหมาย 9000600 นั้นคงทำไม่ได้ เพราะมีคนซื้อไปแล้ว

    แล้วไงวะ ตอน คุณ #เก้าพันหกร้อย# ได้เบอร์เมิงมา เค้าฟาดหัวพ่อง เอามาหรือไง เค้าก็ซื้อมาเหมือนกัน ทำไมยังโดนยึดคืนไปได้

    ฟาย...

    ตอบลบ
  2. อยากรู้บุคคลที่ได้เบอร์นี้ไป
    ทำไมไม่เอาออกมาเปิดเผยครับ
    จนเรื่องมันถึงขั้นนี้แล้วผมว่าเปิดเผยได้แล้วนะครับ AIS

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ17 กันยายน 2553 เวลา 18:05

    ขอให้ได้เบอร์คืนเร็วๆนะครับ ลองโทรเข้าเบอร์นี้เลยครับ ถามเขาดู ได้มาอย่างไร หรือเป็นผู้หลักผู้ใหญ่มาจากไหน

    ตอบลบ
  4. ผมก็โดนตัดครับ 0810188808 ขอคืนเถอะนะ ผมไม่สบายใจเลย ใครได้ไปติดต่อกลับด้วยครับจะซื้อคืน ผมชื่อเติ้ล 0846236799

    ตอบลบ