วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2552

กลับมาเยือน บ้านเฉลียงลม ณ เกาะล้านอีกครั้ง ที่บ้านไม้ขาว

จาก ความเดิมตอนที่แล้ว หลังจากเราออกเดินทางจาก พัทยา ข้ามมาเกาะล้าน ไปประสบพบเจอรีสอร์ทบริการห่วย เราก็จัดการย้ายตูดของพวกเราไปพักพิงที่ บ้านเฉลียงลม คุณสอง ผู้ดูแลบ้านเฉลียงลมมารับเราที่ท่าเรือ พาเรา 5 คนไปที่บ้านเฉลียงลม คราวนี้ผมได้พักที่บ้านไม้ขาวครับ ราคาที่พัก อยู่ที่ 2000 บาทครับ 2 ห้อง บวกกะ Extra 1 คน 200 บาท เป็นทั้งหมด 2200 บาทต่อคืน (เพิ่มจากเดิม 200 บาทได้ห้องอย่างดี 2 ห้อง) หุหุหุ

พอมาถึงที่พักก็ชื่นนนนนนนนนจาย ครับ อิอิ สวยดี บ้านหลังนี้มีสองห้อง ห้องหนึ่งสีชมพู อีกห้องสีฟ้า สีสันของห้องสดใสน่ารักดีครับ จัดไว้สวยเลยแล้วก็สะอาดมากครับ มีเครื่องทำน้ำอุ่น, ทีวี, ตู้เย็น, อ่างล้างจาน, มินิบาร์, ตู้เสื้อผ้า, เตียงสุดนุ่ม, โซฟาพักผ่อน, โต๊ะนั่งเล่นหน้าห้อง, แอร์, พัดลม ครบเลยครับ

มาดูห้องสีฟ้ากันก่อนเลยดีฝ่า (เพราะผมนอนห้องนี้ อิอิ) ห้องสีฟ้า ตกแต่งสวยครับใช้โทนฟ้าขาว ผมชอบ พอพวกผมเข้ามาถึงในห้องแทบอยากจะกระโดดลังกาเกลียวสามรอบครึ่งใส่เตียงนอนครับ น่านอนมากๆ แต่ว่า...ต้องถ่ายรูปก่อนๆ อดใจไว้พ่อหนุ่ม โฮะๆๆ

ส่วนห้องสีชมพู สีหวานสุดๆ เลยครับ สาว ๆ มาคงชอบน่าดู แล้วผมก็ชอบดู เอ้ย!! ไม่ใช่ๆ ชอบน่าดูเหมือนกัน มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบเหมือนห้องสีฟ้าล่ะครับ พวกผมเลยถ่ายรูปกันสนุกสนาน ผมขออนุญาตคุณสองไปถ่ายรูปตามห้องที่ว่างแล้ว คุณสองก็บอกว่าตามสบาย โอ้วเราวิ่งเข้านอกออกในกันให้ บะระฮึ่ม กันเลยทีเดียว หลังจากถ่ายรูปเสร็จ พวกเราก็ พักผ่อนกันตามลำบาก...อ่า ไม่ใช่ๆ ตามสบาย สักพักเราก็ ขี่มอเตอร์ไซด์ ไปเที่ยวหาดกันครับ ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซด์ 2 คัน 500 บาทครับ ใช้ได้จนถึงเรากลับ(พวกผมพักวันเดียวนะ)

ขี่รถตากแดดกันให้ดำเมี่ยมกันไป ไปถึงหาดเราก็แวะพักผ่อน ถ่ายรูปกัน พอมีรถก็ซ่าส์ล่ะครับ ไปมันทุกหาด(ที่ไปไหว) เรียกว่าขี่รถกันจนหน้าป้านกันเลยทีเดียว พอตกเย็นเราก็กลับมาที่พักเตรียมตัวไปกินข้าวเย็นกันที่ริมหาด ของบ้านเฉลียงลมครับ คราวที่แล้วมา ที่นั่งริมหาดยังไม่เยอะเท่าไหร่ มาคราวนี้เค้าปรับปรุงทำเพิ่มขึ้นมาอีกเพียบเลย ถึงจะยังไม่เสร็จดีแต่ว่าบรรยากาศดีมากๆ ครับ

เราสั่ง ปลาหมึกย่างกับกุ้งเผาอย่างละกิโล ราคาประมาณ 500 บาท(เนื่องจากดอง blog นานเลยจำไม่ค่อยได้ ความจำผมสั้น แต่ไอ้นั่นผมยาวนะ...ความรักน่ะ) เหล้าปั่น รส แอ๊ปเปิ้ล 2 เหยือก, สตอเบอร์รี่ 1 เหยือก เหยือกละ 120 บาท สั่งต้มยำทะเล ข้าวผัดทะเล กรรเชียงปู แต่ว่า อาหารไม่ได้ถ่ายรูปมา มีรูปแค่ กุ้งกะ ปลาหมึก เพราะนอกนั้น มัวแต่กิน ลืมถ่าย -"- ก็มันหิวนี่หว่า

หลังจากสวาปามกันเต็มคราบ ผมก็งัดไอ้นั่นขึ้นมาเล่น ว่ะหะหะหะ หยุด!! อย่าคิดลึก ผมหมายถึง ไฟเย็นกับพลุไฟน่ะครับ โฮะๆๆ เปิดช่องให้หน่อยล่ะ คิดลึกเลย(ผมนี่แหละคิด) พวกเรานั่งเล่นกันจนดึก จากนั้นก็เข้าที่พักเพื่อพักผ่อนกันครับ อ่อคืนนั้นฝนตกด้วย บรรยากาศโรวออนส์ เอ้ยโรแมนซ์ มากๆ ขอบอกๆ

ตื่นขึ้นมา พวกผมก็ถ่ายรูปกันอีกนั่นแหละครับ ขี่รถไปหาดอีกสองหาด คึกคักดี ฝรั่งเพียบเลย หลังจากนั้นเราก็กลับเข้าที่พักเพื่อเก็บของเตรียมกลับกัน กว่าจะจัดของกันเสร็จเลยเวลาเที่ยงไปแล้ว ได้คุยกับคุณป้าที่ดูแลที่นั่นนิดหน่อย แกเล่าให้ฟังว่า ต่อเติมกันอีกยาวล่ะครับ แล้วบอกเราว่าตอนนี้คนจองกันเยอะ ห้องไม่พอรองรับ คุณสองบอกว่า ช่วงปีใหม่ที่นี่ก็ไม่ได้ขึ้นราคาอะไร แต่จองให้ทันละกันนะครับเหอๆๆ คุณสองไปส่งพวกผมที่ท่าเรือ ระหว่างทางมีแกล้งกันนิดหน่อย พี่แกแกล้งขับแบบชิดริมขอบทางท่าเรือแบบจวนเจียนจะลงไป สวิมมิ่งกันในน้ำ เรียกเสียง กรี๊ดกร๊าด จากสองสาวผู้ร่วมทางกับเราได้ไม่น้อย ส่วนผมน่ะเหรอ หุหุ ไม่ร้องสักแอะ(แต่มือน่ะเกร็งชิหาย นึกว่าจะร่วงแล้ว) อิอิอิ

ข้ามเรือกลับมาฝั่งพัทยา ด้วยความประทับใจ ในตัวคุณสอง ชายแท้ ล่ำๆ เห้ย...ไม่ใช่ๆ ประทับใจบ้านเฉลียงลม กับการต้อนรับอบอุ่นของเค้า ผมตั้งใจว่าจะกลับไปลองพักให้ครบทุกๆ ห้องเลย ว่ะหะหะหะ ถึงท่าเรือฝั่งพัทยา เราแวะซื้อไอติมมะพร้าว กับวุ้นมะพร้าว กินกัน อร่อยมากครับ คราวที่แล้วก็ซื้อกิน คราวนี้ก็ตั้งใจว่าจะต้องกินอีกให้ได้ ถ่ายรูปมาอวดกันนิดหน่อย ถ้ามีโอกาสไปลองชิมดูนะครับ อร่อยมากฟันเฟิร์ม

สรุปรวมค่าใช้จ่าย:
ค่าที่พัก 4000 บาท
ค่าน้ำมันรถ 1500 บาท (รวมค่ามอเตอร์ไซด์)
ค่าอาหาร 3000 บาท (โดยประมาณ สำหรับ 3วัน 2คืน)
ไม่รวมกระแดะเที่ยวกลางคืนอีก 1800 บาท
หาร 5 คน ตกคนละ 2000 บาท

ดูรูปเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.flickr.com/photos/shin69

1. ไม่ระบุชื่อ28 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:42

สวยมากค่ะ จะไปวันศุกร์นี้แหล่ะค่ะ
    ตื่นเต้น แต่ว่าอยากพักบ้านไม้ขาว
    โทรติดต่อจองไม่ได้เลย
    T^T

2. ไม่ระบุชื่อ11 พฤษภาคม 2554 เวลา 12:18

มาดูบล็อกนี้ค่ะ เลยสนใจบ้านไม้ขาวสีชมพูมากๆ จองล่วงหน้า 2 เดือน ในที่สุดก็ได้พัก ช่วงวันหยุดแรงงานที่ผ่านมา ซึ่งแอบผิดหวังเล็กน้อยกะบ้านไม้ขาวสีชมพูเฉลียงลมค่ะ คลาดเคลื่อนจากในรีวิวไปบ้าง เช่น ไม่มีครัวแล้ว เป็นที่ตากผ้าแทน ห้องน้ำเปลี่ยนทิศทางนะคะ ชักโครกกะอ่างอยู่คนละฝั่ง เก้าอี้กะโต๊ะหน้าห้องเป็นคนละตัวแล้วค่ะ ตอนนี้เขาใช้เป็นโต๊ะไม้ซี่ๆสีขาว เหมือนบล็อกอื่นๆ ของห้องสีฟ้า และที่ผิดหวังอย่างแรงงงง ครัวเฉลียงลม ก็พยายามทำความเข้าใจว่า คนเยอะมากช่วง long weekend แต่เขาให้รออาหาร 1 ชม.เต็มค่ะ หิวจนหน้ามืด แต่เกรงใจไม่อยากลุกเปลียนร้าน ปลาอินทรีทอดน้ำปลา ชิ้นกะติ๋ว โล้นๆ และเล็กมากกกก เหอๆ ไม่เหมือนในรูปอ่ะค่ะ จองที่นั่งที่คัวเฉลียงลมไว้ แต่พอลูกค้าคนอื่นมาก่อน แคนเซิลที่เราจองเฉยเลย บอกเรามาช้า เลยต้องหาโต๊ะมาเสริมวุ่นเลย แต่โดยปกติแล้วทางร้านต้องแจ้งเงื่อนไขเราก่อนว่า กี่โมง ถ้าไม่มาถึงจะแคนเซิลการจอง แต่นี่เขาไม่พูดอะไร ไอ้เราก็มัวรอนู่นนี่ ก็ไป late อาจผิดเองด้วยค่ะ แต่ถ้ามืออาชีพจริง ก็น่าจะโทรแจ้งเราสักนิด หรือโทรคอนเฟิร์มเราสักนิด เพราะเบอร์เราเขาก็มี สำคัญ เราเป็นลูกค้าบ้านพักเฉลียงลม อีกตะหาก และ ต่อให้อีกนิดค่ะ เจอป้าเข้าของบ้านพัก แอบนินทาลูกค้า อิอิ ที่ได้ยินเพราะ เขามาพูดให้เราฟัง ซึ่งนู๋ก็ งง ค่ะ ไม่รู้เรื่องไรกะเค้าเล้ยยย แกบอกว่าลูกค้าบ่นว่าแอร์ไม่เย็น แต่ที่ไม่เย็น เพราะ อากาศร้อนจัด จริงๆค่ะ แต่ถ้าจริงๆแล้ว ห้องพักที่บ้านเฉลียงลม สวย และ ใหญ่กว่า ที่อื่นก่อนหน้าที่ที่เคยพัก แต่แอร์ตัวเล็ก มันอาจไม่ บาลานซ์กันก็ได้นะ ความเย็นเลยไม่พอ และ ที่นี่ เขาไม่ค่อยง้อลูกค้าค่ะ บริการไม่ประทับใจ อันนี้เจอมากะตัว ไม่พอใจ ไปที่อื่นได้เลยค่ะ เด๋ว เค้าคืนเงินให้ ไม่ง้ออออ ป้า ลุง และ คุณหลาน พูดคำนี้เหมือนกันทุกคนเลยยยย เฮ้อ แต่ถามว่าถ้าให้ไป ไปอีกไหม ไปค่ะ เพราะ ที่พัก สวยจริงอะไรจริง ไม่เหมือนในรีวิว แต่อยู่ในระดับที่รับได้ และส่วนตัวดีค่ะ ชอบ ที่ส่วนตัวเพราะ ไม่มีใครมายุ่งกะเราเลย อิอิ แม้แต่เจ้าบ้าน