วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ปาย...ปาย กับ นายชินจัง @ Shiwadoi (Part I)


สวัสดีคร๊าบบบบ ไปแรดมาอีกแล้วครับพี่น้อง คราวนี้ อาจหาญไปปาย ครั้งแรกในชีวิต ยังไม่เคยไปสักครั้ง ได้ยินชื่อเสียงมานาน ได้ฤกษ์ไปกับเค้าสักทีครับ ด้วยความที่รู้น้อยเรื่องทางเหนือมากๆ เพราะปกติมักเลือกไปแรดทางน้ำซะส่วนใหญ่ คราวนี้เลยต้องขอความรู้จากเพื่อนผู้มีประสบการณ์ เค้าแนะนำ รีสอร์ทที่ชื่อ ชีวาดอย (Shiwadoi) มาครับ ผมก็ตกลงตามนั้น

และแล้วก็ถึงวันเดินทาง วันที่ 11/12/09 เวลา 3 ทุ่มตรงครับ เดินทางโดยรถโดยสารของ นครชัยแอร์ เป็นครั้งแรกเหมือนกันครับที่ขึ้นรถแบบนี้ ประสบการณ์ใหม่ล้วนๆ กระผมประเดิมด้วยการลื่นล้ม กลิ้งโคโล่ในห้องน้ำที่ นครชัยแอร์ก่อนเลย โฮะๆๆ ต้องเปลี่ยน กุงเกง และ บ๊อกเซอร์ยกชุดเพราะเลอะเทอะไปหมด ไม่ใช่ความผิดใครนอกจากความน่ารัก(มั้ง)ของผมเอง เจ็บก้น ว่ะหะหะหะ

ขึ้นรถแล้วเราก็ตื่นเต้นทันทีครับ โอ้วแม่เจ้า คนขับรถแนะนำตัวอย่างสุภาพ พร้อมปฎิญาณตนจะพาผู้โดยสารทุกคนไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัยและตรงเวลา น่ารักดีครับ ทำไมคนขับรถเมล์ที่ไล่บี้คนในกรุงไม่ปฎิญาณบ้างน๊า เช่น...วันนี้กระผมจะไม่ขับรถบี้คนไส้แตกนะครับ อะไรแบบนั้น อิอิอิ เข้าเรื่องต่อดีกว่าครับ พอรถของเราล้อหมุน พนักงานดูแลก็เริ่มกันเลยครับ แต่งตัวเหมือน แอร์โฮสเตส เลยทีเดียว น่ารักๆ เดินมาแจกเครื่องดื่มครับ เริ่มต้นด้วย เลย์และน้ำผลไม้ สักพักประมาณไม่ถึง 10 นาที เธอก็กลับมา คราวนี้แจกข้าวกล่อง กับน้ำเปล่า 1 ขวด แล้วสักพัก...เธอก็กลับมา ให้ผู้โดยสารทิ้งขยะต่างๆ ลงถุงดำ กินกันอิ่มเลยครับ

เบาะของนครชัยแอร์ มีระบบ นวด ด้วยครับ เปิดเล่นกันสนุกสนาน เบาะเป็นระบบไฟฟ้า เอนตามสบายครับ มีผ้าห่มพร้อม ลำโพงฝังอยู่ในเบาะเลย สบายดีครับ ห้องน้ำบนรถก็สะอาดดี ตื่นมาก็ถึงเชียงใหม่ เป็นเวลา 6 โมงเช้าได้ครับ พนักงานดูแลก็กลับมาแจก ผ้าเย็นพร้อม แลกตาซอย อีกคนละกล่อง โอย แจกเยอะจริง รถจอดที่สถานีรถเวลา 6.30 พอดี ตรงเวลาจริงๆ ครับ อากาศหนาวมากตอนเช้าแบบนี้ ค่าโดยสารคนละ 605 บาทครับ



พอลงจากรถ เราถูกฝูงปิรันย่า เอ้ย คนขับรถรับจ้างเข้ามา มะรุมมะตุ้ม เสนอนั่นนี่โน่น โอยฟังไม่ทัน แต่คุณเพื่อนบังเกิดเกล้าของผมสั่งไว้ว่า..."ปายเลยเมิง ถึงสถานี เมิงนั่งรถตู้ไปปาย ไม่ต้องกระแดะนั่งรถอย่างอื่น" เสียงมันดังก้องในหัว โฮะๆๆ เราก็ไปจองรถตู้เพื่อเดินทางต่อไปยัง ปาย เค้าบอกว่าใช้เวลา 3 ชั่วโมง ระหว่างรอรถออกผมไปที่ร้าน DD Coffee กินไมโลร้อนๆ สักแก้วเพิ่มความอบอุ่นให้ตัวเองซะหน่อย ตอนนี้ผมเริ่มใส่เสื้อโค้ดกันหนาวและปิดถึงคอแล้ว หุหุ ไม่คุ้นเคยกะอากาศหนาวเลยจริงๆ

พอได้เวลาผมก็มาขึ้นรถตู้ครับ ได้นั่งข้างหลัง เหวี่ยงกัน 3 ชั่วโมงเต็ม เดินลงจากรถที่จุดพักรถที อยากจะเต้น แทงโก้ ให้มันรู้แล้วรู้แรด โค้งเยอะมากๆ ครับ พอถึงจุดพักรถ ผู้โดยสาร ก็แห่กันไปแย่งกันเข้าห้องน้ำบ้าง ซื้อของกินบ้าง อ่อ อย่ารีบซื้อผ้าพันคอหรือของอะไรที่นั่นนะครับมีคนหลงผิด ซื้อผ้าพันคอ 80 บาท ไปเจอที่ปาย 4 ผืน 100 อิอิอิ แทบจะยืนร้องไห้หน้าร้านกันเลย 5555 ที่จุดพักรถมีผลไม้ขายครับ สดดี หมอกลงให้หนาวกันบะระฮั่ม แล้วเราก็ขึ้นรถไปเหวี่ยงกันต่อครับ และแล้ว....หลังจากผ่าน 3 ชั่วโมงสุดโหด เราก็มาถึง ปาย.........อร๊างงงงงงงง ไม่เคยมาเลย ไกลขนาดนี้ 762 โค้ง มาถึงเมืองในฝันจนได้ อิอิอิ



ลงจากรถปั๊ปกระผมก็แจ้นเข้าร้าน aya ไปเช่า มอเตอร์ไซด์ ตามคำสั่งคุณเพื่อนนะครับ วันละ 140 บาท + ประกัน รถหายและรถล้ม 80 บาท Aya ไม่ได้อ่านว่า อายะ หรือ อะยะ ผมได้ยินคนเรียกว่า อ๊ะหยา เหอะๆๆ น่ารักดีแฮะ ว่าแล้วก็หิวเลยหาอะไรกินแถว ๆ ตลาดซะเลย ด้วยความที่ไม่รู้อะไรเลย ก็เลยหาแบบมั่วๆ ผมกินข้าวแกงไม่เก่ง อาหารเหนือก็กินไม่เป็น แต่กระแดะอยากไป

ในที่สุดก็ตัดสินใจเข้าร้านแมวชมภู ที่มีอาหารแบบกลางๆ มีติ่มซำ และ ไข่กระทะ ไม่รู้จักหรอกครับ ไข่กระทะ แต่เห็นหน้าตาน่าจะกินได้ เลยลองดูสักหน่อย ผมสั่งไข่กระทะ กะ ข้าวซี่โครงหมูอบ กินกัน ไข่กระทะมีขนมปังกับเนยมาให้ด้วยครับ อร่อยดีเก็บภาพอาหารมาฝากกันนิดหน่อย ร้านนี้อยู่ตรงหัวมุมสี่แยก ปายหนาว พอดีครับ ที่แยกมีป้าย "สถานที่ถ่ายทำ ปาย อิน เลิฟ" ตั้งไว้ เบ้อเร่อเลย คนถ่ายรูปกันคึกคัก เต็มไปหมด



หลังจากอิ่มกันแล้ว ผมก็เดินทางไป รีสอร์ท ชีวาดอย พอมาถึงเจ้าของก็ทักทายอย่างเป็นมิตรครับ ชื่อ พี่หอย พี่เค้าบอกว่า แขกยังไม่เช็คเอ๊าท์เลย ตอนนั้นประมาณ 11 โมงเศษๆ แล้ว พวกผมก็บอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวไปเดินเที่ยวที่ตลาดสักพักจะกลับมาใหม่ พี่เค้าก็บอกว่าโอเคครับ แล้วเราก็กลับไปที่ตลาดอีกครั้ง เดินเล่นถ่ายรูปกัน แต่เนื่องจากเหนื่อยกะการเหวี่ยงบนรถมายาวนานตั้งแต่เมื่อคืน เลยอยากพักผ่อนกันมากๆ ครับ เรากลับเข้ามารีสอร์ทประมาณ บ่ายโมงเศษ ปรากฎว่า แขกเพิ่งจะออกจากห้อง พี่เค้าก็ขอโทดเราแล้วบอกว่า ขอเวลาทำความสะอาดก่อนให้เรานั่งรอก่อน พวกผมเลยหลับกันที่ โซฟารับแขกเลยครับโฮะๆ (แขกที่พักก่อนหน้าเรามันช้าจริงๆ แหละ ขนาดเรียงของขึ้นรถนะครับ บ่ายสองมันยังจัดกันไม่เสร็จ ผมไม่แปลกใจเลยที่เช็คเอาท์ช้า โฮะๆๆ)


หลังจากพนักงานทำความสะอาดเสร็จ พี่หอยก็ช่วยเรายกของเข้าห้องพัก คืนแรกเราจองห้องแบบ Family ไว้ครับ สวยดี มีโซฟานุ่ม ๆ แอร์ (เราใช้เกือบจะเป็นฮีตเตอร์แทน) เตียงนอนขนาดใหญ่และเตียงเล็ก ทีวี ตู้เย็น มินิบาร์ เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องต้มน้ำ ไดร์เป่าผม ถือว่าเครื่องอำนวยความสะดวกครบเลย ห้องน้ำก็ทำน่ารักดีครับ เป็นประตูแบบบานสวิงสองบานเล็กๆ อยู่ลึกลงไปอีกระดับนึงของห้องพัก มีผ้าขนหนูสะอาดๆ พร้อมผ้าเช็ดผม แชมพู สบู่เหลว และสบู่ก้อนเล็กไว้ให้เรียบร้อย พวกผมหลับเป็นตายกันจนถึงหนึ่งทุ่มเลยถึงจะฟื้น เหอะๆ ตื่นมา งงๆ ชิหายละ ยังไม่ได้ลากตูดตัวเองไปเที่ยวไหนเล๊ยยยย ออกมาจากห้องพัก พี่หอยทักเราว่า "เอ่อ พักผ่อนกันเต็มที่เลยนะครับ" เรารู้สึกเหมือนกับพี่เค้าจะแซวว่า "เอ่อ เมิงมากันทำไมครับ" 5555

ตื่นมาสร่างอาการเมาขี้ตา เราก็หิวกันมากมายครับ เลยขี่มอเตอร์ไซด์ ไปตะลุยตลาดกัน ติดตามตอนหน้านะครับ

4 ความคิดเห็น:

  1. เพิ่งเดินทางกับนครชัยแอร์มาเหมือนกัน ประทับใจมากครับ

    ตอบลบ
  2. ค่ารถไม่แพงเลยอ่ะ

    จำได้ว่าตอนเราไป หลับอย่างเดียว ตลอดทาง

    ปล่อยให้พี่เป็นโชเฟอร์ขับรถคนเดียว อิอิ

    ปล.สตอเบอร์รี่น่ากินอ่ะ > <

    ตอบลบ
  3. จริงๆ ครับ รถนั่งสบาย ถ้าเทียบราคาแล้วไม่แพง แต่ตอนขึ้นปายนี่นะ โหหหห หลับไม่ลง อ่อ กินสไปรท์สักนิด จะรู้สึกดีขึ้นนะครับ :)

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ22 ธันวาคม 2552 เวลา 17:06

    อยากไปปายสักครั้ง ก่อนปายจะช้ำด้วยนักท่องเที่ยวซะก่อน ว่าแต่ที่ปายมีไอติมกะทิไม๊ :D

    ตอบลบ