วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ทริปบ้านเฉลียงลม เกาะล้าน พัทยา

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมหนีไปเที่ยวเกาะล้านมาครับ ตัดสินใจแบบปัจจุบันทันด่วน ไปโดยไม่ได้เตรียมการล่วงหน้าอะไรเลย และเป็นโชคดีของกระผมที่บังเอิ๊ญ บังเอิญ บ้านเฉลียงลม มีห้องพักว่างอยู่ 1 ห้องพอดิบพอดี เอาวะ ที่นี่แหละ เห็นในพันทิพลือกันว่าดี เอาซะหน่อย โฮะๆๆ

ผมออกจากกรุงเทพฯ เวลาประมาณบ่ายโมงครับ เนื่องจากมีธุระตอนเช้านิดหน่อย ขับรถไปเรื่อยๆ จนถึงพัทยา แล้วเอารถไปจอดที่รับฝากรถตรงบริเวณท่าเรือ บาลีไฮน์ คืนนึง 100 บาทครับ จากนั้น เราก็แบกเป้ เดินไปท่าเรือ แต่โชคร้ายของผมนิดนึง ที่ไปถึง เรือก็ออกไปพอดี เลยต้องรอเรือรอบถัดไปคือ 5 โมงเย็น โอ้ว พระเจ้ายอด มันจอร์ช มากครับ ค่าโดยสารเรือไปเกาะล้าน คนละ 20 บาทเท่านั้นครับ ไม่ต้องไปจ่ายแพงนั่ง speed boat เพื่อกระแทกผิวน้ำทะเลให้ปอดสลับข้างกันเล่น นั่งเรือธรรมดานี่แหละครับ ช้าหน่อย แต่ไปแบบสบายๆ

หลังจากใช้เวลาบนเรือประมาณ 40 นาที เราก็มาถึงท่าเรือ หน้าบ้านครับ เกาะล้านจะมีอยู่สองท่าเรือ ซึ่งบ้านเฉลียงลมอยู่ บริเวณท่าเรือหน้าบ้าน เมื่อไปถึง เราก็โทรศัพท์ให้คนของรีสอร์ทมารับครับ ชื่อคุณสอง ใจดีมากครับ มารับเราที่ท่าเรือด้วยรถ มอเตอร์ไซด์แบบมีต่อที่นั่งด้านข้าง อ๊ะๆ อย่านึกว่าเหมือนเมืองนอกครับ ต่อแบบไทยๆ ครับ ที่นั่งเป็นไม้ โฮะๆ เรามากันแค่สองคน สบายๆ ครับ

เมื่อไปถึงที่พัก เป็นเวลา เกือบจะ 6 โมงแล้ว แต่ฟ้ายังไม่มืด เราจองห้องบุษบาไว้ครับ เป็นห้องพักสำหรับ 2 คน ราคาคืนละ 1000 บาทครับ เรียกว่า ได้บ้านน่ารัก ๆ หลังนึงเลยทีเดียว เพราะมีรั้วไม้กั้นเป็นบริเวณส่วนตัว มีมินิบาร์ อยู่ด้านข้างตัวบ้านครับ มีบริเวณสำหรับซักล้างด้วย หน้าทางเข้าห้องพัก จะมีชุดเก้าอี้สำหรับนั่งเล่นอยู่ มีต้นลีลาวดี ปลูกอยู่รอบ ๆ บ้านครับ ดูร่มรื่น ประตูทางเข้าห้องพักเป็นกระจกบานใหญ่ๆ เลยครับ มีผ้าม่านสีขาวทั้งหลัง

ชะว๊าบบ...เข้ามาถึงในห้องพัก ก็ชื่นใจครับ เพราะดูโล่ง สบายตา จัดได้น่ารักดีครับ มีเตียงนอนขนาดใหญ่ ดูน่านอน ทีวี แอร์ และพัดลมให้อีกหนึ่งเครื่อง ภายในห้องมีที่นั่งเล่นด้วยครับ เค้าจัดได้น่าพักผ่อนจริงๆ ผมเลยรีบเก็บภาพภายในห้องพักก่อนที่มันจะถูกผมทำให้เละเทะ ว่ะหะหะหะ

มาดูโซนห้องน้ำกันบ้าง เปิดประตูกระจกจากห้องนอนเข้ามา ด้านขวาจะเป็นห้องน้ำครับ มีน้ำอุ่นนะครับพี่น้อง ^ ^ ห้องน้ำสะอาดสะอ้านดี และที่สำคัญครับ ทางรีสอร์ทเค้าจัดส่วนของตู้เสื้อผ้า ไว้อีกด้านครับ ดูเป็นสัดส่วนดี ลืมบอกไปว่า ตู้เย็นอยู่ในโซนนี้ด้วยครับ แล้วก็มีประตูสำหรับออกไปด้านข้างของบ้านครับ
หลังจากพักผ่อนกัน เราก็เดินมาที่ชายหาดของบ้านเฉลียงลมครับ เป็นหาดส่วนตัวเล็กๆ ที่ทรายไม่ละเอียดเท่าไหร่ แต่ที่นั่งนี่สิครับ ได้ใจสุดๆ เค้าจัดเป็นที่นั่งน่ารัก แล้วก็มีเบาะแล้วก็หมอนเล็ก ๆให้อิงครับ มีเหล้าปั่น และเครื่องดื่มอื่นๆ บริการ ผมสั่งเหล้าปั่น รสแอ๊ปเปิ้ล ราคาเหยือกละ 120 บาท อร่อยดีครับ เลยสั่งปลาหมึกย่างมาด้วยเลย 120 บาทเหมือนกัน สดมากครับ แล้วเราสามารถสั่งอาหารจากที่อื่นมาได้ด้วย เราต้องไปหยิบจานมาเองนะครับ แต่เค้าให้ใช้ได้เต็มที่ โฮะๆ ชอบเลย สั่งอาหารมาอีก 200 บาท แต่กินกันไม่หมดครับ นอนดูดาว มองไปเห็นแสงไฟจากฝั่งพัทยา สวยดีครับ

ตื่นเช้ามา เราก็ไปเที่ยวหาดตาแหวนครับ เก็บของ เช็คเอ้าท์ ออกตอนเที่ยง เสียดาย อยากอยู่นานกว่านั้นครับ เพราะว่าติดใจที่พักจริงๆ โฮะๆ แต่ว่าไม่ได้ครับ ต้องกลับ เลยเก็บของออกไปเลย คุณสอง ก็ไปส่งที่ท่าเรือ แล้วเราก็นั่งรถต่อไปหาดตาแหวนเองครับ นั่งมอเตอร์ไซด์รับจ้าง 2 คน 40 บาทครับ ไปถึงหาด คึกคักมาก เพราะเป็นท่าเรือด้วย นักท่องเที่ยวทั้งไทย ทั้งต่างชาติเยอะครับ แต่ไม่แออัด สบายๆ ครับ

เราเช่าเก้าอี้ชายหาดนั่งกัน ตัวละ 20 บาท ราคาไม่แพงเลย ถ้าแบบเป็นเตียงมีเบาะนอนก็ตัวละ 50 บาทครับ อาหารฝั่งนี้ไม่ได้แพง อย่างที่คิด ราคาถือว่าโอเค เลยครับ ใช้เวลานั่งเล่น นอนเล่น เดินเล่นชายหาดจนเกือบ สามโมงเย็นครับ ถึงจะเดินไปขึ้นเรือ ถือว่าเป็นวันที่ปล่อยตัว เฉื่อยแฉะดีจริงๆ ครับ ไม่มีโทรศัพท์ ไม่มีคอมพิวเตอร์ พักผ่อนสบายๆ ดีสุด ๆ เลย

กลับมาถึงฝั่งพัทยา ผมก็ออกเดินทางครับ ขับรถกลับทาง ถนนสุขุมวิท ตามถนนไปเรื่อยๆ ครับ สังเกตุทางซ้ายมือจะมีป้ายร้านอาหารมุมอร่อย ไม่ไกลมาก ผมแวะ กินข้าวเย็นที่นี่ ไปพัทยาทีไรต้องแวะร้านนี้ทุกครั้งเลยครับ อาหารเค้าอร่อยแล้วบรรยากาศก็ดีจริงๆ (ติดบรรยากาศ)

อาหารที่สั่ง มีต้มยำทะเล ยำปลาดุกฟู แล้วก็ ปลาหมึกชุบแป้งทอดครับอร่อยดี

บรรยากาศบริเวณที่ผมเลือกนั่งครับ ตอนนี้ตอนเย็นแล้วอากาศกำลังสบายๆ

นั่งกินข้าวแล้วก็นั่งเล่นกันจนเริ่มมืด พนักงานก็จุดเทียนให้ทุกโต๊ะ แบบนี้ ดูดีไปอีกแบบครับ

รูปอื่นๆ จะอัพตามมาทีหลังนะครับ คนเขียนง่วงแล้ว ขอตัวไปมุดหมอน (อ่านดีๆ) หมอนนะครับหมอน นอนก่อนดีกว่า

สามารถดูรูปเพิ่มเติมได้แล้วครับ http://twitpic.com/photos/shin69

ที่พักพัทยา

1. ไม่ระบุชื่อ14 สิงหาคม 2552 เวลา 14:09

อยากไปมั่งอ่ะ...ฮึๆๆๆๆๆๆ

ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ14 สิงหาคม 2552 เวลา 15:43

คุงเพื่อนไปกะใครคะ จากแม่หม่องวิน

3. อยากไปมั้งเลย หาสามีด่วน จะได้ไม่เหงา เหอๆ

นู๋เจีย

ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ28 มกราคม 2553 เวลา 20:11

เป็นรีวิวที่ดีมากๆครับ

5. ไปมาแล้วคะที่พักน่ารักจริงจริงแต่ที่่ประทับใจตรงหาดเล็กๆของบ้านเแลียงลมตอนกลางคืนโรแมนติกมากและพี่สองใจดีสมคำรำ่ลือเลยอะ ได้ไปอีกแน่นอน

ตอบลบ
  6. ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นเลยนะครับ ผมว่าจะหาเวลาไป เฉลียงลมอีกเร็วๆ นี้ แล้วจะเก็บบรรยากาศมาฝากกันนะครับ

7. พึ่งกลับมาจากเกาะล้าน ไปพักที่บ้านไอทะล แต่ไป dinner ที่ร้านบ้านเฉลียงลม บรรยากาศดีมากๆค่ะ อาหารอร่อย ไม่แพงเลย มีโอกาสแวะไปให้ได้นะคะ

8. ก็พึ่งกลับมาเหมือนกันครับ บรรยากาศขั้นเทพกันเลยที่เดียว ทุกอย่างดีครับผม เหมาะสมครับท่าน อาหารก็อร่อยมาก ราคาสมเหตุสมผล

ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ23 ตุลาคม 2553 เวลา 00:38

เพิ่งไปมาเมื่อเดือน กันยาค่ะ บรรยากาศดีโครตๆ โรแมนติกสุดๆมีเวลาว่างจะไปพักที่นี่อีก อาหารก็อร่อย ลมเย็นดี ดนตรีเพราะ และเหล้าปั่นก็สุดยอด มีเวลาก็แวะไปกันนะคะ ใกล้ๆแค่นี้เอง