วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เที่ยวกระบี่ในฤดูฝน!!! (มันก็สวยดีนะ) Part II

เช้าวันที่ 2 เรากินอาหารเช้า ประกอบด้วย แฮมไก่ ออมเล็ต ไส้กรอก ขนมปัง น้ำส้ม, ข้าวต้มทะเล จากนั้นเราก็ขับรถเข้าไปยังตัวเมืองเพื่อไปอ่าวนางแล้วหาทางไปแรดตามเกาะต่างๆ กัน อร๊างงงงงงง แต่ว่า...เนื่องจากคุ้นเค๊ย คุ้นเคยกับกระบี่ เราก็หลงทางกันนิดหน่อย กว่าจะถึงอ่าวนาง ฝนก็ เทลงมา ๆ ๆ ... ตกหนักมากจนเราคิดว่า แห้วแน่ๆ วันนี้ ไม่สามารถขับรถต่อไปได้เพราะทางมองไม่เห็นหนักอย่างกะพายุ เราเลยตัดสินใจจอดรถ แล้วเข้าไปหลบในร้าน ซเวนสัน...กินไอติมกัน ไม่ใช่ ๆ ร้าน ซเวนเซ่น เพื่อกินไอติม รอดูฟ้าฝนว่าจะเปิดทางให้เราไหม เมื่อเราเข้าไป เราพบว่า เรา...ฉลาดมากกกกกกก แม่งฝนตก หนาวตายห่า เสือกหลบในร้านไอติม แล้วกินไอติมนั่งสั่นกัน - -" อารมณ์นั้น..ถามตัวเอง นี่กรูเข้ามาทำด๋อยอะไรในนี้ฟะ???

ในที่สุดหลังจากกินไอติมเสร็จฝนก็หยุด วะ วะ วะว้าวววววววววววววววว ทำบุญมาด้วยอะไร อิอิ เรารีบขึ้นรถแล้วขับย้อนไปนิดหน่อย เราก็เห็นป้อมที่เขียนว่าติดต่อเรือทัวร์เกาะ เราก็รีบไปติดต่อกันเลยครับ ตกลงเราได้ แพ็คเกจเรือหางยาว เหมาลำ ไป 5 เกาะ ในราคา 2000 บาท แล้วเราก็เช่า สน็อคเกิล 4 ชุด ราคารวม 200 บาทแล้วไปลงเรือกันเลย :D ออกเรือจากหาดนพรัตน์ธารา ด้วยรอยยิ้ม แฉ่ง ของพวกเรา มุ่งหน้า ไปลุยกันเลยยยยยยยย

ไปถึง ถ้ำพระนาง พวกเราก็ไหว้พระ กันนิดหน่อย แต่ไม่ได้เล่นน้ำกันมากนัก เราเดินเล่นกันประมาณ 15-20 นาที ก็ออกเรือไปยังเกาะต่อไป ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นเกาะปอดะนะครับ ที่นี่สวยใช้ได้เลย แต่ว่า!!! ฝน!! ไล่มาอึมครึมเลยทีเดียว เราเล่นน้ำกันนิดหน่อยก็ไปยังเกาะต่อไปกันต่อ เราตัดสินใจไม่เล่นน้ำกันที่นี่นานนัก เพราะอยากไปดำน้ำดูประการังกันมากกว่า แล้วเราก็ต้องรีบกลับรีสอร์ทให้ทันขึ้นรถตู้ไปเที่ยวรอบกลางคืนด้วยสิ พอมาถึงบริเวณใกล้ๆ เกาะไก่ เราก็ลงน้ำเพื่อดูประการังกัน ปลาเยอะมากเลยครับ เราดำน้ำแล้วถือแผ่นขนมปังไว้ในมือ ปลาเป็นร้อยๆ ขึ้นมารุมรอบตัวพวกเราโอ้โห....แอบกลัวมือหายไปกะฝูงปลาเหมือนกัน อิอิ กลัวมันตอดเพลิน 555 มีปลาแปลกๆ เยอะแยะเลยครับ แต่เราก็คอยระวังไม่ไปใกล้เกินไป เพราะพวกผมกลัว หอยเม่น ตำเอาน่ะครับ เราอยู่ที่นี่นานพอสมควรเลย

หลังจากดำน้ำดูประการังกันซะปลาเบื่อขี้หน้าพวกผมแล้ว เราก็เดินทางไปทะเลแหวกกันต่อ อร๊างงงงง ที่ในฝัน มาคราวที่แล้วประทับใจมาก อยากกลับไปอีก พอไปถึง จิตใจห่อเหี่ยวลงนิดหน่อยครับ เนื่องจากเป็นฤดูฝน ทำให้ สันทรายไม่สวยเท่าคราวที่แล้ว แต่ก็ดีใจที่ได้กลับมาอีก เราเดินเล่น ถ่ายรูป สนุกสนานครับ ทุกคนเริ่มเพลีย กับการว่ายน้ำกันแล้ว พอได้เวลาเราก็กลับกันเลย (แหม่ก็คิวมันแน่นนี่ครับ นานๆ พวกผมจะไปแรดไกลๆ กันก็ต้องเบียดคิวกันอย่างนี้แหละฮะ)

กลับถึงฝั่งกันอย่างปลอดภัย พวกเรา โค ตะ ระ เพลีย กันแล้วตอนนี้ รีบบึ่งรถกลับโรงแรม พร้อมกับโทรไปบอกทางโรงแรมว่าเรากำลังรีบไปอาจจะช้าหน่อย ทางโรงแรมตอบว่าเค้าจะรอ วะวะวะว้าวววว พระเจ้า T T อยากกระโดดจูบพนักงานสัก 8 ที แต่เค้าดันเป็นผู้ชาย ผมกลัวผิดผีน่ะครับ เลยมิกล้า กว่าจะถึงโรงแรม ปาเข้าไป ห้าโมงกว่า...- -" โคตรช้า คนหลายคนมองเรา แบ่บ...แสดดดดดด เมิงทำห่านไรกันช้านักหนา พวกเรารีบขึ้นรถแล้วนั่งเจี๋ยมเจี้ยมกันไปจนถึงในเมือง อีกครั้ง เสื้อผ้า หน้าผม ห่านมากๆ ครับ ไม่ได้เปลี่ยนกันเลย อยู่มันตั้งแต่เปียกยันแห้ง ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้างแถวๆ นั้น แล้วออกมาเดินกันต่อ เราไปเที่ยวตลาดกลางคืนกันครับ

พวกเราเดินเที่ยวตลาดหาซื้อเสบียงเตรียมกลับไปซัดกันให้ราบที่รีสอร์ท กุ้งอบ กุ้งทอด หอยชักตีน ไก่ไรสักอย่างแดงๆ ของขึ้นชื่อที่นี่ ปลาหมึกย่าง และที่สำคัญ แป๊ปซี่ฝวดดดหย่ายยยยๆ หลังจากกว้านซื้อเสบียงราวกับไม่ได้กินข้าวมา 4 วัน พวกเราก็ขึ้นรถ ด้วยใจที่จดจ่อกะอาหาร แล้ว....แล้ว....คนขับรถก็บอกว่า..อ้าวเดี๋ยวเราไปต่อกันอีกที่นึงนะครับ เดินเที่ยวร้านริมอ่าวนาง จะกลับมารวมกัน 5 ทุ่ม ด้วยเสียงอันแจ่มใสและเป็นมิตร แต่พวกเรา ม่ายยยยยยยย กับข้าวกู๊ว์ว์ว์...T T อีก 2 ชั่วโมงเลยนะเว้ยเห้ยยยยย จะใจดีไปไหน T T พากลับเลยก็ได้ ฮือๆๆ หิวโพดๆ พวกเราลงรถตู้ที่ริมอ่าวนาง แบบคอตก หน้าแทบจะแนบถึงพื้น น้ำตาไหลพราก...ป่าวหรอกล้อเล่น ด้วยหน้าตาอันน่ารักน่าชังของพวกเรา ทำให้เราเป็นคนที่ไม่ค่อยแคร์สายตาใครๆ นัก ...ดังนั้น เรานั่งกินกันข้างทางที่ริมหาดกันเลย มีเก้าอีกม้ายาวรูปโค้งให้เราวางอาหาร แล้วเราก็ใช้พื้นแทนเก้าอี้สุดหรู ซัดสวาปามกันเต็มคราบ อิ่มแปล้ อากาศดี สบายใจ สบายพุง โฮะๆๆ กินเสร็จ ผมก็นอนแผ่บนเก้าอี้ม๊ายาวอีกด้าน ลมเย็นสบาย จนทุกๆ คนกลับมาขึ้นรถ พวกเราก็กลับรีสอร์ท ไปอาบน้ำ แล้วนอนกันอย่างกะคนตาย 5555 โคตรเหนื่อยเลยวันนี้

เช้าวันที่สาม วันนี้เราต้องกลับกันแล้ว หลังจากตื่นนอน อาบน้ำ กินข้าวเช้าเรียบร้อย เราก็ไปนาบ เอ้ย นวด ไทย กันคนละ 1 ชั่วโมง (มันแถมมาใน Package อิอิ) ขอบคุณ Ensogo อีกครั้ง ว่ะหะหะหะ นวดจนสบายตัวเราก็เก็บของมาจัดเรียงขึ้นที่น้อง ออส ของเพื่อนผมแล้วออกเดินทางไป ไป ไป... ไม่ใช่หรอก จริงๆ แล้วยังไม่ไปไหน เพื่อนผมติดใจร้าน กุลากาสัย มาก เลยขอกินอีกสักครั้งเพราะกว่าจะได้มาคงอีกหลายปี คราวนี้เลยสั่งกันเต็มที่เลยครับ ทอดมันกุ้ง ต้มยำทะเล กุ้งชุปแป้งทอด หอยชักตีน(สุดยอดของโปรดของเพื่อนผมเลย) หลังจากอิ่มกันแล้วก็บรรจงมองนาฬิกา แว๊กกกก บ่าย 2 โอ้ว พระเจ้ายอด มันจอร์จมาก ขับรถ 10 ชั่วโมงนะเว้ยเห้ย แล้วกรูจะได้นอนกี่โม๊งงงงงง T T รีบบึ่งกลับกรุงเทพ กันแบบด๊วน ด่วน เลยทีเดียว

เรากลับถึงบ้านกันประมาณ ตีหนึ่งครับ ปลอดภัยไร้กังวล เปลี่ยนกันขับคนละประมาณ 3 ชั่วโมงกันการหลับใน :)

สรุปทริปนี้นะครับ ค่าเสียหายสำหรับ 4 คน มีดังนี้

ค่าที่พัก 3 วัน 2 คืน 2 ห้อง รถตู้พาเที่ยววันแรก และนวดไทย คนละ 1 ชั่วโมง 7980 บาท
ค่าเรือเที่ยว 5 เกาะพร้อม snockle 2200 บาท
ค่าอาหาร 2500 บาท
ค่าน้ำมันรถ 4 ถัง 4400 บาท
ค่าเข้าสระมรกต 80 บาท
ค่าเข้าน้ำตกร้อน 80 บาท

รวม 17240 ตีไปสัก 18000 บาท เฉลี่ยคนละ 4500 บาท :)

เล่าหมดละ โซดาก็ไม่มีละ ไว้ไปเที่ยวอีกจะเอามา เหลา ให้ฟัง กันใหม่นะครับ ยังไง ไทยเที่ยวไทย ก็ดีที่ซู๊ดดดดด กราบสวัสดี :)

ปล. ไม่รู้ว่าคนที่ไปด้วยกันเข้ามาอ่านบ้างรึป่าว ผมคิดถึงนะ