วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เที่ยวกระบี่ในฤดูฝน!!! (มันก็สวยดีนะ)

สวัสดีครับ ในที่สุดผมก็หาเรื่องมาลัลล้าใน blog อีกจนได้ครับ คราวนี้ ย้ายตูดเนียนๆ ของกระผมไปเที่ยวกระบี่เลยทีเดียว ทริปนี้ไปแบบกึ่งลุยกึ่งหรูครับ เนื่องจากจองห้องพักระดับเลิศได้ในราคาถูก หุหุหุ ต้องขอขอบคุณ ส่วนลดพิเศษ จาก ensogo จริงๆ ทริปนี้จึงบังเกิดได้ในราคาประหยัด

เริ่มกันเลยดีกว่า คณะผมมีทั้งหมด 4 คนครับ เราตกลงกันว่า จะพา น้อง(วี)ออส ของเพื่อนกระผมที่เพิ่งถอยออกมาไม่นานไปตะลุยทางไกลกัน เริ่มออกเดินทางวันพฤหัสเวลาประมาณเที่ยงคืนครับ น้ำมันเต็มถัง แต่พลังงานผมขีดต่ำฮะ ไม่สบาย บวกกะทำงานมาทั้งวันยังไม่ได้พักผ่อนเลย เพื่อนๆ ก็เหมือนกันครับ แต่ทุกคนไม่หวั่น ก็อยากไปนี่หว่า โฮะๆๆๆ เราขับรถมุ่งตรงไปทาง ทางหลวงหมายเลข 4 ครับ จากกรุงเทพฯ - นครปฐม - ราชบุรี - เพชรบุรี - ประจวบฯ คนขับคนแรกก็เปลี่ยนไปเป็นคนที่ 2 ครับ จาก ประจวบฯ - ชุมพร จนเกือบถึงสุราษฎ์ฯ ช่วงนี้ระยะทางยาวขึ้นกว่าจะข้ามแต่ละจังหวัด จนเปลี่ยนคนที่ 3 ขับจาก ติ่งๆ ชุมพร - สุราษฎ์ กลับไปประจวบฯ จนถึงกรุงเทพฯ!! เห้ยไม่ใช่ ผมล้อเล่น จาก ติ่งๆ ชุมพร - สุราษฎ์ฯ - กระบี่ นั่นแหละครับ อิอิ รวมเวลาประมาณ 10 ชั่วโมงครับ โหด โพด ๆ

เมื่อขับหลงกันในกระบี่นิดหน่อยเราก็มาถึงที่พัก Nantra de Deluxe Hotel ที่ความเป็นส่วนตัวสูงมาก เรียกว่า ถ้าเด็กแว้นท์จะเข้ามาก่อกวน แม่งบ้านต้องมีเครื่องบินแหละครับ อิอิอิ ที่พักถือว่าดีมากๆครับ เงียบ สงบ สะอาด สบาย พนักงานน่ารักมากครับ จริงๆ พวกผมก็รู้ว่ายังไม่ถึงเวลาเช็คอินท์ กะว่ามาฝากของแล้วก็ถามรายละเอียดการทัวร์นิดหน่อยเท่านั้น แต่พนักงานรีบจัดการ ยกเครื่องดื่มต้อนรับมาให้พวกเรา พร้อมเชิญเราเข้าห้องพักเปลี่ยนชุดเพื่อจะขึ้นรถ ตู้ของทางโรงแรมไปเที่ยวในเมือง (แพ็คเกจนี้รวมค่าที่พักที่จองไว้แล้วน่ะครับ) พวกเราก็จัดไปอย่าให้เสีย อยากเที่ยวอยู่แล้ว รถตู้ทั้งคัน นั่งกัน 4 คน ไม่มีคนขับ! อ่า..มีสี รวมคนขับเป็น 5 คน ออกเดินทาง!!!!!!!!

เราไปเริ่มที่ สระมรกต กันก่อนเลยครับ เคยมาเมื่อ 3 ปีก่อน อยากกลับมาใจจะขาด ในที่สุด ก็ได้กลับมาดีใจมากๆ พอมาถึง ยังไม่ทันจะเดินผ่านด่านเข้าไป ฝนก็ เทลง มา เทลง มา เท ลง มา.... พวกเราตัดสินใจยืนรอครับ ยังไม่เข้าไป รอประมาณ 20 นาที ฝนก็เบาจนแทบจะหยุด เหลือแค่ละอองฝนนิดหน่อย เราก็เลยได้เวลาลุยกันครับ จ่ายค่าเข้าคนละ 20 บาท ถูกมั่ก มากกกกก แต่ เดี๋ยวก่อน...!! ถ้าคุณเป็นชาวต่างชาติ รับทันทีสิทธิพิเศษ จากราคา 20 บาท จ่ายแค่ 200 บาท ป๊าดดดดด อ่านไม่ผิดหรอกครับ ราคาสำหรับชาวต่างชาติ 200 บาทเห็นๆ ไม่รู้ขนหน้าแข้งต่างสีของพวกเค้า ทำให้ธรรมชาติเราเสียรึป่าว เลยตั้งราคากันแบบนี้ อิอิ แต่ก็เข้าใจครับ เรื่องธรรมดา เราไปเที่ยวบ้านเขา ก็คงคล้ายๆ กัน(มั้ง)

เดินมาถึงสระมรกต ระยะทางจากหน้าด่านประมาณ 800 เมตร เริ่มเมื่อย (หรือผมเริ่มแก่ไม่รู้นะ) มาถึง ก็สูดอากาศเต็มปอด อ๊าาาาห์...ทำไมเหม็นๆ กลิ่นตดเพื่อนผมนั่นเอง 5555 อากาศสดชื่นมากๆ ครับ หายใจโล่งมากเลย ถ้าไม่มีใครมาตดอัดหน้าคุณในตอนนั้น ผมรับรองว่าต้องชื่นใจเหมือนผม อิอิ น้ำยังคงใสสะอาดน่าเล่นเหมือนเดิม ต้นไม้ยังอุดม แต้พานิช ร่มรื่นครับ แตกต่างตรงที่ วันนี้มีคนมาเที่ยวพอสมควร ฝรั่งที่เล่นใกล้ๆ เค้าแบบ อเมซิ่งมากๆ สปีคกันใหญ่ว่า โอ้ว เวรี่ เวรี่ บิวตี้ฟูลลลลลลล แอบภูมิใจเล็ก ๆ อิอิ บ้านมึงไม่มีล่ะซี่ ว่ะหะหะหะ

หลังจากเล่นน้ำกันชุ่มฉ่ำใจแล้ว พวกเราก็รีบขึ้นรถตู้ออกเดินทางไป น้ำตกร้อน หรือ น้ำตกคลองท่อม กันต่อครับ นี่ก็เคยไปมาแล้ว คิดถึ๊งงงง คิดถึง พอไปถึงพวกเราพบรถบัสคันใหญ่อยู่ข้างหน้า คิดในใจ ชิหายละ มีคนมาแย่งที่ จะได้แช่แบบสบายใจไหมเนี่ย แล้วเราก็พบ...กับผู้เข้าแข่งขัน มันมากันเป็นคันรถ T T มาแบบคุณป้าๆ กะหนุ่มสาวโรงงานทั้งนั้น คุยภาษาอีสานกันอย่างเมามันส์ พวกผมรีบเดินกึ่งวิ่งไปตามทางเพื่อให้ได้ไปถึงก่อน แม่เจ้า พวกเค้าแบ่งกองทัพออกเป็นสอง เข้าตีขนาบ สรุปเราไปถึงเกือบจะพร้อมกัน ผมอาศัยว่าเคยมา รีบขึ้นไปจุดที่ดีที่สุดที่มีคนอยู่พอสมควร รีบจองที่ อิอิอิ แต่บรรดาป้า ๆ โรงงานไม่ยอมแพ้ ขึ้นไปต้นน้ำเลยครับ แล้ว แล้ว แล้ว...แช่เท้า...... ไอ่สาดดดดดดดดดดดดดดดด เมิงมีความเกรงใจกันบ้างไหม ตรงนั้นนอกจากพวกผมมีคนแช่น้ำอยู่อีก 5-6 คน มันไปต้นน้ำกัน ถอดรองเท้าผ้าใบ เอาขาแช่ ป๊าดดดดด อยากใส่ เกรียวกระโดด สปาหน้าด้วยฝ่าเท้าสัก 3 รอบ เท่านั้นไม่พอครับ บรรดากลุ่มป้าๆ ที่เหลือตีขนาบข้าง มี ฝรั่ง คู่ หนึ่งมาแช่น้ำ เขาก็ผลัดกัน คนหนึ่งแช่น้ำ คนหนึ่งถ่ายรูป บรรดา เกรียนรุ่นฟอสซิล ก็เอาเลยครับ ไปวักน้ำใส่แกล้งเขาตอนถ่ายรูป อารมรณ์ เกรียนรุ่นป้า แกอยากเล่นด้วย แต่อารมณ์ ฝรั่ง...ผู้หญิงคนนั้น...กลัวครับ เธอทำหน้างง ๆ ยิ้มแบบเจื่อนๆ ไม่เข้าใจว่า ป้าจะเอาอะไรกะกูคะ พวกกลุ่มเกรียนฟอสซิล ก็หัวเราะกันลั่น ยิ่งทำให้ ฝรั่งเสียเซลฟ์เพิ่มขึ้นไปอีก แล้วในกลุ่มเกรียนฟอสซิล ก็มีชายกลางคน หน้าตาหื่นมาก เข้าไปใกล้ๆ ผู้หญิงคนนั้นกลัว ก็เลยรีบขึ้น ไปยืนงงๆ ริมน้ำตกกะแฟนหนุ่ม ดูแล้วยังเด็กทั้งคู่ คิดดูสิครับเค้ายังแช่ไม่อุ่นถึงติ่งหูเลยมั้ง ต้องรีบขึ้น พวกเกรียนฟอสซิล ก็เฮฮาโหวกเหวกกันใหญ่ เพื่อนผมสงสารฝรั่ง เพราะเขาเสียเงินมากกว่าเรา 10 เท่านะครับ ยังไม่ทันได้เล่นเลย เราเลยชวนเขามานั่งกับเราก็ได้ แต่พวกเค้าเหมือนจะไม่มั่นใจว่าจะปลอดภัยรึป่าว เพราะพวกผมก็อยู่ใกล้กับพวกเกรียนฟอสซิล ไม่ก็คงไม่ไว้ใจพวกผมด้วย เขาเลยกลับไป น่าสงสารชะมัดเลย หลังจากแช่ไปได้ประมาณเกือบ 20 นาที สายฝนก็โปรยลงมาอีกครั้ง คราวนี้หนักเลย พวกผมก็เลยตัดสินใจกลับ เพราะกลัวไม่สบาย น้ำก็ร้อน ฝนก็เย็น เหอะๆๆ ไม่เสี่ยงดีกว่า

DSC_0210 DSC_0212 DSC_0217

พวกเราฝ่าฝนมาถึงรถตู้ พี่คนขับก็น่ารักครับ รีบลงมาเปิดประตู พี่เค้าก็เลยเปียกไปด้วย พวกเราส่งผ้าขนหนูผืนใหม่ให้พี่เค้า พี่เค้าก็บอกแต่ว่าไม่เป็นไร แล้วระหว่างทางกลับโรงแรม พี่คนขับก็แนะนำที่กินที่เที่ยวให้กับเรา พอมาถึงโรงแรม พวกผมก็ไปที่สระน้ำเล่นน้ำกันต่อ จากนั้นพวกเราก็อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อขับรถไปหาอะไรกินกันครับ พี่คนขับแนะนำร้านชื่อ กุลากาสัย มาครับ ว่าเป็นร้านขึ้นชื่อที่กระบี่ เราก็เลยตั้งใจไปลองกันสักหน่อย พอมาถึงร้านกุลากาสัย เราก็สั่งอาหาร ดังนี้ครับ กุ้งชุบแป้งทอด ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว กุ้งพล่า และที่สำคัญ... หอยชักตีน ของขึ้นชื่อของกระบี่ ข้าวเปล่าหนึ่งโถ น้ำเปล่าและน้ำแข็ง (อดกินแป๊ปซี่ T T) อาหารอร่อยมากๆ ครับ เพื่อนผมติดใจ หอยชักตีน แต่กินเข้าไปไม่ไหวแล้ว เลยจำใจพอก่อน ถึงเวลา จ่ายค่าเสียหาย ทั้งหมด 650 บาทครับ เรียกว่า พอใจทั้งอาหารทั้งราคาเลยทีเดียว จากนั้นเราก็กลับที่พักเพื่อพักผ่อน เตรียมลุยออกเกาะกันในวันพรุ่งนี้

พอถึงห้องพัก ผมก็พุ่งไปแลนดิ้งบนเตียงเลยครับ นุ่มสบาย กว้างขวางดีจริงๆ นอนเล่นแป๊ปเดียวหลับไปเลย (จริงๆ ผมไม่ได้หลับทันที ทำกิจกรรมนิดหน่อยครับ ชะชะ อย่าคิดลึก กิจกรรมที่ว่าคือ เข้าห้องน้ำ เปลี่ยนชุด ดูทีวีนิดหน่อย) วันนี้เหนื่อยจริงๆ ครับ เลยต้องพักเอาแรงไว้ก่อน สำหรับวันนี้ ราตรีสวัสดิ์ ครับ

ติดตามตอนต่อไปนะครับ

ปล. ตอนนอนแอบภาวนา ขออย่าให้เจอเกรียนฟอสซิลตอนออกเกาะอีกนะครับ คุณพระคุณเจ้า :)